เดินทุกยก ตื้อไม่เลิก เบียดชนะแต้ม

เดินทุกยก ตื้อไม่เลิก เบียดชนะแต้ม

ข่าวมวย รายงาน ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน อาศัยความขยันเดินต่อยหมัดสับศอกคลุกวงในทะเลาะไม่เลิก สุดท้ายเป็นฝ่านเฉือนแต้ม ชูเจริญ ดาบรันสารคาม ไปแบบสนุกสุดเร้าใจ

ตะเภาแก้ว เฉือนชนะคะแนน ชูเจริญ สุดระทึก ศึก RWS คู่เอกสัปดาห์นี้

ศึกมวยไทย RWS สัปดาห์นี้ ลงเอยด้วยความระทึกเร้าใจ เมื่อ ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน เฉือนเอาชนะคะแนน ชูเจริญ ดาบรันสารคาม ไปอย่างสุดมันส์ ในคู่เอกพิกัด 147 ปอนด์ โดยอาศัยความขยัน และการเดินเข้าหาคู่ต่อสู้อย่างไม่ลดละตลอด 3 ยก

ยกแรกเปิดฉากมาด้วยความดุดัน ตะเภาแก้ว แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นด้วยการรุกไล่เข้าหาคู่ต่อสู้อย่างต่อเนื่องใช้หมัด และแข้งคลุกวงในไม่ให้ ชูเจริญ ได้หายใจหายคอ แม้ ชูเจริญ จะพยายามใช้จังหวะดักเตะดักต่อย แต่การถอยหนีมากเกินไปทำให้เสียเปรียบ จบยกแรก ตะเภาแก้ว เป็นฝ่ายชนะไป 3 เสียง ต่อมายกสองสถานการณ์พลิกเมื่อ ชูเจริญ ปรับกลยุทธ์ ใช้การดักออกแข้ง และต่อยหมัดได้แม่นยำขึ้น รวมถึงการล็อคคอกดที่ทำให้ ตะเภาแก้ว เสียจังหวะไปบ้าง แม้ตะเภาแก้ว จะยังคงเดินเข้าหาอย่างไม่ลดละ แต่ยกนี้ ชูเจริญ ก็สามารถเอาชนะไปได้ 3 เสียง

ยกสุดท้ายเป็นการชิงดำที่ทั้งสองฝ่ายทุ่มสุดตัว ตะเภาแก้ว เร่งเครื่องหนักกว่าเดิม เดินเข้าหาไม่ยั้งพร้อมปล่อยหมัด และศอกอย่างดุดัน ขณะที่ ชูเจริญ พยายามใช้เข่า และศอกสกัดการรุกของคู่ต่อสู้ แต่การถอยหนี และประหยัดอาวุธมากเกินไปทำให้เสียเปรียบในสายตากรรมการ เมื่อครบ 3 ยก ผลปรากฏว่า ตะเภาแก้ว สิงห์มาวิน เป็นฝ่ายชนะคะแนนไปแบบไม่เอกฉันท์ สร้างความปลื้มปิติให้กับแฟนมวย และทีมงานเป็นอย่างมาก

หลังจบการชก ตะเภาแก้ว กล่าวว่า ผมรู้ว่า ชูเจริญ เป็นนักมวยที่เก่งมาก ผมจึงต้องใช้ความพยายามอย่างหนัก และเดินเข้าหาเขาตลอดเวลา ไม่ให้เขามีโอกาสหายใจ ผมดีใจมากที่สามารถเอาชนะมาได้ในวันนี้ ส่วนทางด้าน ชูเจริญ กล่าวยอมรับการพ่ายแพ้อย่างนักกีฬา วันนี้ ตะเภาแก้ว ทำได้ดีกว่าผมจริงๆ เขาเดินเข้าหาไม่ยั้ง และทำแต้มได้มากกว่า ผมจะนำข้อผิดพลาดในวันนี้ ไปปรับปรุงเพื่อกลับมาแข็งแกร่งขึ้นในการชกครั้งต่อไป

การชกครั้งนี้ไม่เพียงแต่แสดงให้เห็นถึงฝีมือของ ทั้งสองนักมวย แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงความสำคัญของกลยุทธ์ และความอึดในการชก มวยไทย โดยเฉพาะในรายการ RWS ที่เน้นความดุดัน และความบู๊ของ นักมวย แฟนมวยต่างรอคอยที่จะได้เห็นการกลับมาของทั้งสองนักมวยในอนาคต โดยหวังว่าจะได้เห็นการพัฒนาฝีมือ และกลยุทธ์ใหม่ๆ ที่จะทำให้วงการมวยไทยยิ่งน่าติดตามมากขึ้นไปอีก

แหล่งอ้างอิง : https://ufanews.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวมวย

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว >>>> ข่าวมวย <<<<