มวยชิงแชมป์ 2 คู่ วันทรงชัย จัดสัญจร ที่ค่ายพระยาเสือ

มวยชิงแชมป์ 2 คู่ วันทรงชัย จัดสัญจร ที่ค่ายพระยาเสือ

ข่าวมวย รายงาน ศึกวันทรงชัย ร่วมกับ สมาคมทหารผ่านศึก จังหวัด กาญจนบุรี จัด ศึกช้างมวยไทย วันทรงชัยสัญจร หารายได้ เป็นกองทุนช่วยเหลือสมาชิกทหารผ่านศึก

ศึกวันทรงชัยสัญจร: มวยการกุศลระดับตำนานที่ค่ายพระยาเสือ

วงการ มวยไทย กำลังจะได้สัมผัสกับความยิ่งใหญ่อีกครั้ง เมื่อ ศึกวันทรงชัย เตรียมจัดการแข่งขัน ช้างมวยไทย วันทรงชัยสัญจรเวทีมวยค่ายพระยาเสือ จังหวัด กาญจนบุรี ในวันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน 2567 โดยมีจุดประสงค์พิเศษเพื่อระดมทุนช่วยเหลือ สมาชิกทหารผ่านศึก การแข่งขันครั้งนี้ ไม่เพียงแต่จะนำเสนอ ศิลปะมวยไทย ระดับสูงเท่านั้น แต่ยังเป็นการแสดงน้ำใจ และความกตัญญูต่อผู้ที่เสียสละเพื่อ ประเทศชาติ โดยความร่วมมือระหว่าง ศึกวันทรงชัย และสมาคมทหารผ่านศึก จังหวัด กาญจนบุรี

ไฮไลท์ของการแข่งขันอยู่ที่คู่เอก ซึ่งจะเป็นการชิงแชมป์วันทรงชัย รุ่นซูเปอร์ไลต์เวท ระหว่าง ลูกนิมิต สิงห์คลองสี่ และ เจริญพร เพชรโพธิ์ทอง นอกจากนี้ยังมีการชิงแชมป์เอสวันไทยแลนด์ รุ่นซูเปอร์มิดเดิลเวท ระหว่าง ‘เก้าหมื่น สก.สุไหงยิมส์’ และ ‘ยกพล ส.สุวรรณารันย์’ ซึ่งทั้งสองคู่นี้รับประกันความเดือดและทักษะระดับสูง นอกจากคู่ชิงแชมป์แล้ว ยังมีคู่มวยที่น่าสนใจอีกหลายคู่ รวมถึงมวยหญิงระหว่าง เนตรนารี ลูกพ่อพญาเสือ และ เพชรนภา ช.ธวัชชวิน ซึ่งจะเป็นการแสดงให้เห็นถึงพัฒนาการของวงการมวยหญิงไทย

การจัดการแข่งขันที่ เวทีมวยค่ายพระยาเสือ กองพลทหารราบที่ 9 ค่ายสุรสีห์ ไม่เพียงแต่จะสร้างบรรยากาศที่เป็นเอกลักษณ์เท่านั้น แต่ยังเป็นการเชื่อมโยงประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมของมวยไทยเข้ากับกองทัพไทยอีกด้วย ที่สำคัญ การเปิดให้ประชาชนเข้าชมฟรีนั้น เป็นโอกาสอันดีสำหรับแฟนมวยและผู้สนใจทั่วไปที่จะได้สัมผัสกับมวยไทยระดับโลก พร้อมทั้งร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสนับสนุนทหารผ่านศึก

การถ่ายทอดสดทางช่องบุญมา PSI 67 ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จะทำให้แฟนมวยทั่วประเทศได้ร่วมเป็นส่วนหนึ่งของปรากฏการณ์ครั้งนี้ ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม

ศึกวันทรงชัยสัญจรครั้งนี้ จึงไม่เพียงแต่เป็นการแข่งขันมวยเท่านั้น แต่ยังเป็นการรวมพลังของคนไทยเพื่อแสดงความกตัญญูและสนับสนุนผู้ที่เสียสละเพื่อประเทศชาติ ผ่านศิลปะการต่อสู้ประจำชาติอย่างมวยไทย

แหล่งอ้างอิง : https://ufanews.com/

อ่านข่าวเพิ่มเติมได้ที่ : ข่าวมวย

ติดตามและไม่พลาดทุกการเคลื่อนไหว >>>> ข่าวมวย <<<<